Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bảo Ngọc và hành trình thi đỗ thủ khoa Organ vào Nhạc viện TP.HCM 

Chào các bạn mình là Bảo Ngọc, hôm nay nay mình sẽ kể cho các bạn nghe về hành trình thi đỗ thủ khoa organ vào Nhạc viện TP.HCM của mình. Hành trình này không dễ dàng gì, mình đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, có những lần tưởng chừng như bỏ cuộc. Tuy nhiên với sự cố gắng quyết tâm, không ngừng nỗ lực, mình đã thành công, trở thành tân sinh viên của nhạc viện danh giá.

Ước mơ được đặt chân vào cánh cổng nhạc viện TP.HCM

Từ khi còn nhỏ, mình đã có niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc nói chung và nhạc cụ nói riêng. Hồi đó mình thấy người ta đứng trên sân khấu hát kết hợp đàn piano hay organ theo giai điệu là thích lắm. Vì thích nên lúc nào cũng thích nghe, thành ra lâu dần cũng có chút năng khiếu cảm thụ âm nhạc. Sau này lên cấp 3 và lúc quyết định chọn trường để thi vào đại học, mình cứ lưỡng lự mãi, không biết có nên thi vào nhạc viện để phát triển ước mơ làm nhạc công hay không.

Ước mơ được đặt chân vào cánh cổng nhạc viên

Ước mơ được đặt chân vào cánh cổng nhạc viên

Tham khảo ý kiến bố mẹ thì có lẽ mọi người không thích lắm, tại bố mẹ mình không thích con cái làm nghề “xướng ca muôn loài”. Tuy nhiên vì niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc, vì ước mơ được đứng trên sân khấu và biểu diễn những tiết mục đàn organ như bao người, mình đã nói chuyện để bố mẹ hiểu và sau một thời gian thuyết phục, cuối cùng bố mẹ cũng đã ủng hộ và tôn trọng quyết định của mình. Và thế là hành trình quyết tâm phải đặt chân bằng được vào cảnh cống nhạc viện TP.HCM của mình bắt đầu từ đó.

Khó khăn trong hành trình tự học organ tại nhà

Để đỗ được vào nhạc viện, bài thi năng khiếu là rất quan trọng. Mặc dù hiểu điều đó nhưng thực sự là mình không biết phải bắt đầu từ đâu. Hiện tại, kiến thức nền tảng mình không có nên rất rối, mình không biết nhạc lý đàn organ là gì, các nốt chơi ra sao? Thậm chí mình còn không hiểu cấu trúc bài hát, không biết cách sử dụng các hợp âm như thế nào. Thực sự, hiện tại mình thấy rối và bế tắc quá.

Mình nghe lời mọi người chia sẻ, trước tiên sẽ học thuộc các nốt nhạc, tuy nhiên việc học thuộc không dễ như mình tưởng, mặc dù đã nhớ hết nốt thì đến khi chơi vẫn bị loạn. Kết hợp với việc không biết cách di chuyển ngón tay linh hoạt nên chơi cứ bị gián đoạn, âm thanh vang lên không theo một cấu trúc nhịp nhất định gì cả.

Mình hiểu được một điều rằng: Khi chơi đàn organ thì bản nhạc sẽ được chơi chính bởi tay phải còn tay trái thì sẽ chơi phần hợp âm trên nền nhạc. Tuy nhiên, dù đã cố mình vẫn chưa kết hợp được song song cùng lúc cả 2 tay, lúc bấm được nhạc thì lại quên mất bấm phần hợp âm, chưa biết cách bắt tone chọn điệu. Kết quả là bản nhạc chơi lên không ra bất kỳ một âm thanh hoặc giai điệu gì cụ thể.

Khó khăn trong quá trình tự học chơi organ tại nhà

Khó khăn trong quá trình tự học chơi organ tại nhà

Ngoài ra mình thấy mình còn bị thiếu kiến thức về kỹ thuật chơi organ. Chắc do thực hiện sai kỹ thuật nên tay chơi cứ bẹt bẹt, cách đặt tay và cách sử dụng bàn phím, cách đạp pedal bị gặp nhiều khó khăn. Việc thực hiện các động tác sai nên bài hát khi thực hiện không được mượt.

Vượt qua khó khăn và chơi giỏi organ nhờ khoá học Unica

Để thuận tiện hơn cho việc học đàn, mình quyết định tìm kiếm khoá học online để học và được giới thiệu biết tới khoá học Dạy Đệm Organ Cấp Tốc của thầy Thiện Organ trên Unica. Do đã thích organ từ lâu nên với tên thầy Thiện mình không cảm thấy xa lạ gì cả. Vì vậy, mình xin tiền bố mẹ và chốt ngay 2 khoá “Dạy Đệm Organ Cấp Tốc I”“Dạy Đệm Organ Cấp Tốc II” luôn.

Mất khoảng 10 ngày thì mình học xong hết 2 khoá organ của thầy Thiện và mình thấy rằng mình có thể chơi nhạc mà không cần phải hiểu về nhạc lý phức tạp. Mình biết cách sử dụng đàn thuần thục, cách bắt tone, chọn điệu, chọn tiếng phù hợp. Thậm chí, thầy còn hướng dẫn mình cách làm Intro (dạo nhạc), đệm câu lót, làm những câu giang tấu (phiêu – phăng). Giờ đây, những điệu như: Bolero, Chachacha, Slow, Disco, Twist,... không còn là điều gì đó khó khăn với mình nữa.

Sau khi học xong 2 khoá này để cảm nhạc được hiệu quả hơn mình quyết định học thêm khoá “Nghệ thuật cảm âm cảm nhịp” của thầy. Khoá học cung cấp các phương pháp luyện tập phù hợp với mức độ của mỗi người. Học xong mình thấy mình cảm âm tốt, vững về nhịp. Giờ đây mình rất tự tin khi chơi đàn và không lo bị bắt lệch tone nữa.

Lợi ích khi học khoá đàn organ của thầy Thiện trên Unica

Lợi ích khi học khoá đàn organ của thầy Thiện trên Unica

Đỗ thủ khoa organ nhạc viện TP.HCM

Đối với mình thành quả đáng tự hào nhất trong hành trình học organ đó chính là đỗ vào nhạc viện, thậm chí còn đỗ thủ khoa. Mình chưa bao giờ nghĩ mình làm được điều này cho đến khi nó thành sự thật. Nhiều khi mình nghĩ đây chỉ như là một giấc mơ thôi, nhưng đến khi nhận tờ giấy báo nhập học trong tay thì mình tin đây chính là sự thật.

Từ một cô gái chưa có nền tảng gì về đàn organ, đã từng có ý định bỏ cuộc vì học quá khó, giờ đây mình đã trở thành tân sinh viên nhạc viện danh giá. Đây thật sự là một thành quả rất đáng tự hào của mình. Mình tin rằng nếu như có quyết tâm và không ngừng nỗ lực, kết hợp với phương pháp học phù hợp và việc tìm được một người thầy hướng dẫn có tâm thì chắc chắn mọi người cũng sẽ làm được như mình.

Lời kết

Học organ không hề khó như mọi người vẫn nghĩ, mặc dù cũng rối và có nhiều thứ cần phải học nhưng nếu chăm chỉ và kiên trì, tìm được cho mình một lộ trình học đứng đắn thì bạn hoàn toàn có thể học được thành công. Nếu bạn cũng yêu thích nhạc cụ mang lại âm thanh vui nhộn, rộn ràng thì hãy học khoá organ trên Unica nhé. Giảng viên Thiện organ chắc chắn sẽ giúp bạn chơi được những bài hát mà mình yêu thích.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...